Quy chế hoạt động

Nội dung về Quy chế hoạt động và Chính sách bảo mật của ứng dụng viApp

I. Nguyên tắc chung

viApp là một công ty công nghệ, cung cấp hệ thống kết nối nhà cung cấp dịch vụ vận tải với người dùng do CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG VISERVICE (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành.

Tất cả dịch vụ vận tải được cung cấp trực tiếp cho người dùng bởi nhà cung cấp dịch vụ vận tải, là một bên thứ ba độc lập, không có quan hệ sử dụng lao động với viApp.

II. Quy định chung

viApp là ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử (“TMĐT”) trong ngành giao thông vận tải, do Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Ứng dụng giúp kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ vận tải và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải, bao gồm các loại hình

  • Loại hình xe máy cung cấp dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử giữa hành khách và lái xe cho xe máy chở khách;
  • Loại hình xe ô tô cung cấp dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử giữa hành khách và lái xe cho xe ô tô dưới 9 chỗ theo hợp đồng;
  • Loại hình Taxi cung cấp dịch vụ kết nối giữa hành khách và lái xe cho xe taxi;
  • Loại hình Deliver cung cấp dịch vụ giao hàng, chuyển phát nhanh.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình đăng ký tài khoản, giao kết hợp đồng và thực hiện giao dịch;

a) Đăng ký tài khoản Người Dùng

  • Tải và cài đặt Ứng dụng viApp cho thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS phù hợp với thiết bị đang dùng;
  • Truy cập Ứng dụng viApp từ màn hình thiết bị;
  • Làm theo hướng dẫn, cung cấp các thông tin về họ và tên, số điện thoại, và ấn “Tiếp theo”; một mã kích hoạt sẽ được hệ thống của viApp tự động gửi đến số điện thoại đã được đăng ký;
  • Nhập mã kích hoạt vào Ứng dụng viApp và bắt đầu sử dụng dịch vụ.

  

Khi có nhu cầu đặt xe (xe máy, xe ô tô hợp đồng điện tử, xe taxi chở khách hoặc các dịch vụ giao nhận chuyển phát nhanh, người mua nên thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Ứng dụng viApp trên thiết bị di động;

 

Bước 2: Nhập thông tin hành trình (Điểm đón, Điểm đến) để xem lộ trình chuyến đi. Người Dùng có thể đặt xe nhanh bằng cách ấn “Gọi xe nhanh”

   

Bước 3: Tham khảo thông tin giá và lựa chọn loại hình dịch vụ mà người mua muốn sử dụng; 

 

Lưu ý: Trước khi gọi xe, người dùng ấn vào biểu tượng khuyến mãi để áp dụng những chuyến đi miễn phí mỗi ngày

Bước 4: Người mua xác nhận lệnh đặt xe bằng cách ấn vào nút “XÁC NHẬN ĐẶT XE”

 Bước 5: Lệnh đặt xe của người mua sẽ được chuyển đến nhà cung cấp gần nhất và nhà cung cấp sẽ di chuyển đến Điểm đón để đón người;

Bước 6: Người mua nhận dịch vụ;

Bước 7: Người mua thực hiện thanh toán mặc định theo phương thức thanh toán bằng tiền mặt sau khi kết thúc sử dụng dịch vụ;

Bước 8: Người mua đánh giá dịch vụ và thắc mắc, khiếu nại nhà cung cấp;

2. Quy trình dành cho nhà cung cấp dịch vụ

Để có thể sử dụng Ứng dụng viApp để kết nối với người mua, trước hết nhà cung cấp cần đăng ký tài khoản với Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice theo quy trình sau:

  • Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng Ứng dụng viApp, bao gồm. Hồ sơ sẽ bao gồm đơn đăng ký và các tài liệu, giấy tờ chứng nhận nhà cung cấp đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải;
  • Đàm phán và ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice, sau khi hợp đồng được ký kết, Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice sẽ cung cấp cho mỗi nhà cung cấp cá nhân một tài khoản;
  • Tải và cài đặt Ứng dụng Driver (Ứng dụng viApp dành cho Lái xe) về điện thoại.
  • Sau khi đăng ký thông tin nhà cung cấp dịch vụ và được cấp tài khoản. 

Nhà cung cấp dịch vụ cần thực hiện các bước sau để giao dịch với người mua:

Bước 1: Vào ứng dụng viApp Driver (xem Hình 1)

Bước 2: “Chọn Trực Tuyến” (xem Hình 2)

Bước 3: Khi có nhu cầu của người mua “Bấm chấp nhận” (xem Hình 3)

Bước 4: “Vuốt để bắt đầu” thực hiện dịch vụ cho người mua theo yêu cầu hiển thị trên ứng dụng. Sau khi thực hiện xong thao tác “Vuốt để kết thúc”.(xem hình 4)

    

Bước 5: Sau khi thực hiện xong dịch vụ thì nhà cung cấp dịch vụ thu đúng số tiền trên hóa đơn

IV. Quy trình thanh toán

Các hình thức thanh toán

  • Trực tiếp tại công ty
  • Trực tuyến
  • Chuyển khoản
  • Tin nhắn (SMS)
  • Đơn vị thanh toán trung gian
  • Visa, Master Card
  • Thanh toán khi nhận hàng (COD)

Hiện nay, ứng dụng viApp mới chỉ áp dụng hình thức thanh toán bằng tiền mặt sau mỗi lần khách hàng sử dụng xong dịch vụ vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển và mở rộng, ứng dụng viApp còn áp dụng các hình thức thanh toán khác như: thanh toán bằng thẻ ngân hàng: Visa, Master Card

Dự kiến các đơn vị trung gian đã tích hợp: MOMO, ZaloPay, BankPlus.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Mọi giao dịch đều diễn ra online, qua mạng Internet và trao đổi tư vấn chủ yếu qua điện thoại di động.

viApp không tự vận chuyển khách hàng khi có yêu cầu đặt xe thông qua ứng dụng gọi xe viApp. Mỗi một lái xe khi tham gia ứng dụng viApp sẽ được cấp một tài khoản. Khi khách hàng có yêu cầu đặt xe thì yêu cầu đó sẽ được hiển thị trực tiếp đến màn hình của lái xe. Lái xe xác nhận nhận chở khách đến điểm khách hàng yêu cầu và thực hiện việc thu tiền.

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

Thông tin Cá nhân” là thông tin về bạn mang tính nhân thân, bao gồm nhưng không giới hạn tên, số chứng minh thư nhân dân, số giấy khai sinh, số hộ chiếu, quốc tịch, địa chỉ, số điện thoại, số fax, thông tin ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, dân tộc, giới tính, ngày sinh, tình trạng hôn nhân, tình trạng cư trú, nền tảng giáo dục, tình trạng tài chính, sở thích cá nhân, địa chỉ thư điện tử (email) của bạn, nghề nghiệp ….Việc người dùng cung cấp Thông tin Cá nhân cho công ty là hoàn toàn tự nguyện.

VII. Quản lý thông tin xấu

  • Cơ chế kiểm soát tự động
  • Cơ chế kiểm soát riêng
  • Có quy định về đăng thông tin
  • Cơ chế giám sát khác

Quy trình xử lý thông tin được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ đảm bảo không vi phạm quy định của pháp luật và có tính xác thực cao. Quy trình được xử lý qua 3 giai đoạn: biện pháp kỹ thuật; kiểm soát của cán bộ viApp; phản hồi của người sử dụng dịch vụ.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice và nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến dịch vụ vận tải và/hoặc dịch vụ chuyển phát được kết nối qua Ứng dụng viApp. Các khiếu nại của người mua liên quan đến việc cung cấp, sử dụng Ứng dụng viApp do Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố với thành viên.

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của viApp và người mua có thể thực hiện khiếu nại theo một hay đồng thời cả hai cách sau:

Cách 1: Khiếu nại trực tiếp với nhà cung cấp

Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp trực tiếp với nhà cung cấp.Trong trường hợp này, nhà cung cấp có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời người mua.

Cách 2: Khiếu nại với Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice

Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp với Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice theo quy trình sau:

⮚ Phản hồi với Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice bằng cách như sau:

  • Gọi điện thoại tổng đài : 0981.004.004
  • Gửi Email đến : contact@viservice.vn
  • Từ ứng dụng viApp ngay sau mỗi chuyến xe, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật.

Thời hiệu để viApp tiếp nhận khiếu nại là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.

IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý ứng dụng viApp

  • Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
  • Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
  • Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này;
  • Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện:
  • Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
  • Tập huấn về cách thức vận hành ứng dụng kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác;
  • Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
  • Thông báo đầy đủ cho hành khách về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng của Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice và các quyền lợi của hành khách; trách nhiệm của Công ty cổ phần phát triển ứng dụng Viservice, của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với hành khách, khi hành khách sử dụng ứng dụng kết nối để đặt xe hợp đồng;
  • Cung cấp cho hành khách những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện ứng dụng):
  • Bản sao điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối sau khi khách hàng đăng ký tài khoản;
  • Cách tính cước phí;
  • Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh;
  • Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
  • Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải;
  • Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của khách hàng thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật;
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia ứng dụng viApp

1.1 Quyền của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT viApp

  • Khi đăng ký trở thành thành viên của viApp và được viApp đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện mua bán dịch vụ qua Ứng dụng viApp;
  • Mỗi thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc thực hiện mua bán và quản lý các giao dịch qua Ứng dụng viApp;
  • Thành viên sẽ được nhân viên của viApp hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Ứng dụng viApp;
  • Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho sàn giao dịch TMĐT viApp trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, qua ứng dụng viApp, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến sàn giao dịch TMĐT viApp.

1.2 Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT viApp

  • Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT viApp và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT viApp trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, và đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT viApp và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT viApp;
  • Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình;
  • Thông báo kịp thời cho viApp về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;
  • Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho viApp là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của thành viên trên Ứng dụng viApp được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh;
  • Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác qua Ứng dụng viApp;
  • Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho viApp để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và nhà cung cấp được thực hiện qua Ứng dụng viApp;
  • Đối với thành viên là nhà cung cấp, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho người mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà cung cấp;
  • Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua sàn giao dịch TMĐT viApp;
  • Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT viApp cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT viApp hay sử dụng dịch vụ của viApp cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bao gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
  • Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do viApp cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của viApp;
  • Không được hành động gây mất uy tín của sàn giao dịch TMĐT viApp dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của viApp.

XI. Điều khoản áp dụng

1.1 Hiệu lực của Quy chế

  • Quy Chế này có hiệu lực kể từ ngày [] tháng [] năm 2019 và được đăng tải công khai trên website https://www.viApp.vn/ và trên Ứng Dụng viApp. Công Ty giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy Chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website https://www.viApp.vn/ và trên Ứng Dụng viApp cho các Thành Viên được biết. Quy Chế sửa đổi có hiệu lực sau 5 ngày kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc Thành Viên tiếp tục sử dụng Ứng Dụng viApp sau khi Quy Chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành Viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy Chế sửa đổi đó.

1.2 Mối quan hệ giữa Quy chế và Điều Khoản Sử Dụng/Thỏa Thuận Tài Xế

  • Trong quá trình sử dụng Ứng Dụng viApp, Người Dùng phải đồng thời tuân thủ các quy định của Quy Chế này cũng như Điều Khoản Sử Dụng và Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Vận Tải phải đồng thời tuân thủ các quy định của Quy Chế này cũng như Thỏa Thuận Nhà Cung Cấp Dịch Vụ. Mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng Ứng Dụng viApp của Thành Viên sẽ được giải quyết theo quy định tương ứng của Quy chế và Điều Khoản Sử Dụng/Thỏa Thuận Tài Xế (tùy từng trường hợp). Nếu có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa Quy Chế này và Điều Khoản Sử Dụng (đối với Người Dùng) hoặc Thỏa Thuận Nhà Cung Cấp (đối với Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Vận Tải) thì điều khoản tương ứng của Điều Khoản Sử Dụng hoặc Thỏa Thuận Nhà Cung Cấp sẽ được ưu tiên áp dụng.